Eco-sense Bio Motor

Eco-Sense

The sensible choice ไบโอ-มอเตอร์ น้ำยาล้างเครื่องยนต์ ทำความสะอาดคราบน้ำมันในหม้อน้ำเครื่องยนต์ที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด

น้ำยาล้างเครื่องยนต์ และคราบน้ำมัน - ECO-SENSE BIOMOTO > เกร็ดความรู้เกี่ยวกับรถ > กฎหมายจราจรสำหรับผู้ที่เมาแล้วขับ ปรับใหม่ล่าสุด

กฎหมายจราจรสำหรับผู้ที่เมาแล้วขับ ปรับใหม่ล่าสุด

กฎหมายจราจรสำหรับผู้ที่เมาแล้วขับ ปรับใหม่ล่าสุด

กฎหมายจราจร เป็นเรื่องจำเป็นที่ต้องรู้สำหรับผู้ขับขี่พาหนะต่างๆ แต่ถ้าหากมีการฝ่าฝืนก็จะมีบทลงโทษแตกต่างกันออกไป ยิ่งใกล้ถึงเทศกาลปีใหม่กันแล้วเรื่องของการเดินทางไปฉลองยังที่ต่างๆ ก็เป็นเรื่องที่ต้องวางแผนการเดินทางให้ดีๆ แต่ใครที่เป็นสายดื่มแล้วคิดจะขับรถด้วยนั้น ต้องขอเตือนก่อนเลยครับว่าไม่ควรทำอย่างยิ่ง ซึ่งหากใครยังคิดฝ่าฝืนอีก วันนี้เราจะพาไปอัปเดตกฎหมายจราจร สำหรับผู้ที่เมาแล้วขับฉบับใหม่ล่าสุด จะมีบทลงโทษอย่างไรนั้นไปดูพร้อมกันเลย

กฎหมายจราจรฉบับใหม่ พ.ร.บ. จราจรทางบก (ฉบับที่ 13) พ.ศ. 2565 ถูกประกาศใช้ออกมา ซึ่งระบุเอาไว้ว่า

การกระทำผิด “เมาแล้วขับ” ครั้งแรก จะต้องถูกจำคุก ไม่เกิน 1 ปี หรือปรับ 5,000 – 20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

แต่หากมีการกระทำผิดซ้ำภายในระยะเวลา 2 ปี อัตราโทษที่ได้รับจะเพิ่มขึ้นเป็น จำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับ 50,000 – 100,000 บาท และศาลจะลงโทษจำคุกพร้อมกับปรับทุกครั้ง และนอกจากนี้ยังถูกพักใบอนุญาตขับขี่ไม่น้อยกว่า 1 ปี หรืออาจถึงขั้นถูกเพิกถอนใบขับขี่เลยก็ได้

ซึ่งโทษปรับ 100,000 บาทนี้ ในส่วนของคดีจะไม่อยู่ในอำนาจของศาลแขวง โดยทางอัยการจะต้องทำสำนวนส่งฟ้องศาลอาญาหรือศาลจังหวัดด้วยตนเอง แล้วแต่กรณี โดยขึ้นอยู่กับสำนวนและประวัติของผู้กระทำผิด สรุปได้ว่า จะไม่มีการส่งฟ้องศาลแขวงอีกต่อไปในกรณีที่ทำผิดข้อหา “เมาแล้วขับ” ครั้งที่สองภายใน 2 ปี นับตั้งแต่การกระทำความผิดครั้งแรก

และทั้งหมดนี้คือโทษและค่าปรับที่ควรรู้เอาไว้ เพราะกฎหมายจราจรฉบับใหม่นี้มีโทษรุนแรงขึ้น ค่าปรับสูงขึ้นและเอาจริงมากขึ้น หากไม่อยากเสี่ยงถูกยึดใบขับขี่หรือเพิกถอนใบขับขี่ แนะนำว่าหากเลี่ยงงานเลี้ยงสังสรรค์ไม่ได้ก็ขอให้หันมาใช้บริการรถรับส่งแทนจะดีที่สุด เพื่อความปลอดภัยต่อตัวเอง หรือผู้ร่วมใช้ถนนด้วยครับ

 

ECO-SENSE BIO MOTOR ผลิตภัณฑ์น้ำยาล้างหม้อน้ำ น้ายาล้างคราบน้ำมันเกรดพรีเมี่ยม ช่วยให้เครื่องยนต์สะอาด ยืดอายุการใช้งาน ทนทารต่อการสึกหรอ และเพิ่มประสิทธิภาพให้เครื่องยนต์ทำงานได้อย่างเต็มกำลัง สนใจสั่งซื้อผลิตภัณฑ์น้ำยาขจัดคราบหม้อน้ำ หรือต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี่ https://www.biomotorthailand.com/product#a

น้ำยาล้างคราบน้ำมัน ECO-SENSE Biomotorthailand

ขอบคุณข้อมูลจาก viriyah.com/สายปาร์ตี้ต้องรู้-กฎหมายจราจรฉบับใหม่โทษเมาแล้วขับ-หนักกว่าเดิม

ป้ายกำกับ: ,
Contact Us
ที่อยู่ บริษัท รุ้งลำธาร จำกัด (สำนักงานใหญ่)
99/37 ถนนเพิ่มสิน แขวงออเงิน เขตสายไหม กรุงเทพฯ 10220
เลขประจำตัวผู้เสียภาษี 010555407754

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save