Eco-sense Bio Motor

Eco-Sense

The sensible choice ไบโอ-มอเตอร์ น้ำยาล้างเครื่องยนต์ ทำความสะอาดคราบน้ำมันในหม้อน้ำเครื่องยนต์ที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด

น้ำยาล้างเครื่องยนต์ และคราบน้ำมัน - ECO-SENSE BIOMOTO > เกร็ดความรู้เกี่ยวกับรถ > เรื่องของ หม้อน้ำรถยนต์ จุดเล็กๆ ที่ไม่ควรละเลย

เรื่องของ หม้อน้ำรถยนต์ จุดเล็กๆ ที่ไม่ควรละเลย

75 / 100

หม้อน้ำรถยนต์ จุดเล็กๆ ที่ไม่ควรละเลยคราบน้ำมันตกค้างในหม้อน้ำ

หม้อน้ำรถยนต์ : หลายคนอาจจะมองว่าการดูแลหม้อน้ำให้อยู่ในสภาพปกติพร้อมใช้งานนั้นอาจไม่ต้องดูแลบ่อยๆ หรือค่อยมาตรวจสอบเมื่อถึงรอบเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ซึ่งเป็นความคิดที่ผิดเพราะหม้อน้ำอาจจะเป็นตัวการสำคัญที่ส่งผลให้เครื่องยนต์พังได้

เนื่องจากหน้าที่สำคัญของหม้อน้ำก็คือ ระบายความร้อนจากเครื่องยนต์ให้ลดลง เพราะการจุดระเบิดเชื้อเพลิง ในห้องเผาไหม้ นั้นทำให้อุณหภูมิของตัวเครื่องสูงมาก จึงต้องอาศัยน้ำเป็นตัวนำพาความร้อนจากเครื่องยนต์มาลดอุณหภูมิลง จนเครื่องยนต์สามารถทำงานได้ต่อไป หลักการทำงานคือน้ำที่อยู่ในหม้อน้ำ จะไหลเวียนไปตามท่อที่อยู่รอบๆเครื่องยนต์แถวห้องจุดระเบิด แล้วไหลกลับออกมาที่หม้อน้ำเพื่อระบายความร้อนออก ก่อนที่จะกลับเข้าไปรับความร้อนจากเครื่องยนต์ต่อไป สร้างแรงผลักโดยปั๊มน้ำโดยมีวาล์วน้ำคอยปิด-เปิดควบคุมการไหลของน้ำเพื่อให้อุณหภูมิของเครื่องอยู่ในจุดที่เหมาะสมกับการทำงาน

ถ้าหม้อน้ำมีอาการผิดปกติ ไม่ว่าจะเป็นอาการน้ำรั่ว จากทางตัวหม้อน้ำ, ฝา หรือจุดอื่นๆ หรือปั๊มน้ำไม่ทำงาน หรือวาล์วน้ำไม่เปิด จนทำให้ไม่สามารถระบายความร้อนจากเครื่องยนต์ได้ ถ้าปล่อยให้เครื่องยนต์ ร้อนมากเกินไป หรือที่เรียกกันว่า Overheat จะส่งผลให้เครื่องยนต์เกิดความเสียหายจากความร้อนสูงได้ ทั้งปะเก็นฝาเครื่องรั่วหรือแตก, ฝาสูบโก่ง, น้ำรั่วเข้าห้องจุดระเบิด เป็นต้น

วิธีการดูแลรักษา หม้อน้ำรถยนต์ ให้พร้อมใช้งานมีดังนี้

  1. ตรวจสอบน้ำในหม้อน้ำให้เต็ม และน้ำในหม้อพักให้อยู่ในระดับที่กำหนดไว้ โดยในหม้อพักน้ำห้ามเติมน้ำให้เต็มหม้อเด็ดขาด เพราะจะทำให้น้ำมีการดึงออกจากหม้อน้ำทิ้งไปหมดได้ แนะนำให้อย่างน้อยตรวจสอบสัปดาห์ละ 1 ครั้ง แต่ถ้าหม้อน้ำเคยมีปัญหามาก่อนแล้ว แนะนำให้ตรวจสอบทุกวัน
  2. เติมน้ำยารักษาหม้อน้ำที่มีคุณภาพ ที่ช่วยให้การระบายความร้อนดีกว่าน้ำปกติ, ลดการเกิดตะกรันหรือสนิมในหม้อน้ำ, ลดการระเหยของน้ำได้ ทำให้การทำงานของหม้อน้ำมีประสิทธิภาพกว่าเดิม
  3. ถ้าหากพบว่าต้องเติมน้ำเพิ่มเข้าหม้อน้ำบ่อยครั้ง ควรตรวจสอบหารอยรั่ว โดยดูจากรอยหยดน้ำที่มีสีเดียวกับน้ำยารักษาหม้อน้ำ เมื่อพบแล้วให้นำรถเข้าแก้ไขที่ศูนย์บริการหรืออู่ซ่อมทันที

 

โดยปกติแล้วจะแนะนำให้ล้างหม้อน้ำเพื่อเปลี่ยนถ่ายน้ำและน้ำยารักษาหม้อน้ำใหม่ทุกๆ 1 ปี แต่ถ้าใช้น้ำยารักษาหม้อน้ำที่มีประสิทธิภาพสูง ก็อาจจะเปลี่ยนถ่ายทุก 2 ปี ดังนั้นการเลือกน้ำยาหม้อน้ำจึงเป็นเรื่องสำคัญ

 

ECO-SENSE BIO MOTOR ผลิตภัณฑ์น้ำยาล้างหม้อน้ำ น้ายาล้างคราบน้ำมันเกรดพรีเมี่ยม ช่วยให้เครื่องยนต์สะอาด ยืดอายุการใช้งาน ทนทารต่อการสึกหรอ และเพิ่มประสิทธิภาพให้เครื่องยนต์ทำงานได้อย่างเต็มกำลัง สนใจสั่งซื้อผลิตภัณฑ์น้ำยาขจัดคราบหม้อน้ำ หรือต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี่ https://www.biomotorthailand.com/product#a

น้ำยาล้างคราบน้ำมัน ECO-SENSE Biomotorthailand

 

ป้ายกำกับ: , , ,
Contact Us
ที่อยู่ บริษัท รุ้งลำธาร จำกัด (สำนักงานใหญ่)
99/37 ถนนเพิ่มสิน แขวงออเงิน เขตสายไหม กรุงเทพฯ 10220
เลขประจำตัวผู้เสียภาษี 010555407754

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save