Eco-sense Bio Motor

Eco-Sense

The sensible choice ไบโอ-มอเตอร์ น้ำยาล้างเครื่องยนต์ ทำความสะอาดคราบน้ำมันในหม้อน้ำเครื่องยนต์ที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด

น้ำยาล้างเครื่องยนต์ และคราบน้ำมัน - ECO-SENSE BIOMOTO > เกร็ดความรู้เกี่ยวกับรถ > น้ำยาล้างหม้อน้ำ กับ น้ำยาเติมหม้อน้ำ ต่างกันอย่างไร?

น้ำยาล้างหม้อน้ำ กับ น้ำยาเติมหม้อน้ำ ต่างกันอย่างไร?

77 / 100

น้ำยาล้างหม้อน้ำ กับ น้ำยาเติมหม้อน้ำต่างกันอย่างไร?

สำหรับคนที่ใช้รถยนต์เป็นประจำอยู่แล้ว เคยสงสัยหรือไม่ว่าระหว่าง “น้ำยาล้างหม้อน้ำ กับ น้ำยาเติมหม้อน้ำ” มันมีความเหมือนหรือแตกต่างกันอย่างไรบ้าง? ในวันนี้ Bio motor thailand จะพาไปรู้จักน้ำยาทั้ง 2 ขนิดนี้กันเพื่อที่ต่อไปเราจะได้เข้าใจและใช้งานได้อย่างถูกต้อง

น้ำยาล้างหม้อน้ำ

น้ำยาล้างหม้อน้ำ เป็นน้ำยาที่ใช้สำหรับล้างทำความสะอาดหม้อน้ำของรถเราให้สะอาด และทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ เมื่อเวลาที่เราใช้รถยนต์ไปนานเข้า ตัวของหม้อน้ำเองจะเกิดคราบสกปรก และคราบสนิมขึ้นได้ และหากใครที่เติมแค่น้ำเปล่าก็จะยิ่งพบเจอคราบได้ง่ายมาก ซึ่งน้ำยาล้างหม้อน้ำก็จะมีสารที่ช่วยขจัดคราบสิ่งสกปรกที่เกิดขึ้นได้ รวมถึงชำระล้างสิ่งอุดตันที่อยู่ภายในหม้อน้ำ ผลที่ได้ก็คือหม้อน้ำของรถยนต์จะสะอาด ระบบหมุนเวียนทำงานได้เต็มประสิทธิภาพนั่นเอง

ซึ่งการใช้น้ำยาล้างหม้อน้ำนั้น ส่วนมากมักนิยมใช้ก็ต่อเมื่อ ตัวหม้อน้ำมีคราบอุดตันหรือฝังแน่นมากๆ เท่านั้น และที่สำคัญไม่ควรใช้กับหม้อน้ำที่มีอายุการใช้งานมากนานมากๆ เพราะสารเคมีอาจจะกัดทะลุทำให้เกิดความเสียหายได้นั่นเอง

น้ำยาเติมหม้อน้ำ

น้ำยาเติมหม้อน้ำ จะแตกต่างกับน้ำยาล้างหม้อน้ำ เพราะแท้จริงแล้ว น้ำยาเติมหม้อน้ำส่วนใหญ่คือ “น้ำยาหล่อเย็น (Coolant)” นั่นเอง ซึ่งน้ำยาชนิดนี้จะทำหน้าที่เพิ่มอุณหภูมิของน้ำในหม้อน้ำให้มีจุดเดือดสูงขึ้นซึ่งจะเพิ่มมากกว่าน้ำธรรมดา ขึ้นอยู่กับน้ำยาแต่ละชนิดว่าเพิ่มอุณหภูมิที่เท่าไหร่ นอกจากนี้สารเคมีในตัวน้ำยาเองก็จะมีส่วนในการบำรุงรักษาหม้อน้ำ รวมถึงป้องกันการเกิดครายสนิมขึ้นได้ด้วย ทำให้ช่วยยืดอายุการใช้งาน และระบายความร้อน (กันการ Overheat) ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

เห็นถึงความแตกต่างกันระหว่าง น้ำยาล้างหม้อน้ำ กับ น้ำยาเติมหม้อน้ำกันแล้วใช่ไหมครับ ต่อไปนี้เวลาที่เรานำรถไปเข้าอู่ หรือเช็คสภาพเราเองก็จะได้ทราบได้ว่าเราเลือกใช้น้ำยาถูกประเภทหรือไม่

 

ด้วยความห่วงใยในการใช้รถ Bio Motor
จึงสรรหาวิธีดูแลรถที่คุณรักมาฝากกัน
หวังว่าเกร็ดความรู้เล็กๆ น้อยๆ เหล่านี้
จะเป็นประโยชน์ต่อทุกท่านนะคะ

น้ำยาล้างหม้อน้ำ ECO Sense Biomotorthailand

ECO-SENSE BIO MOTOR ผลิตภัณฑ์น้ำยาล้างหม้อน้ำ น้ายาล้างคราบน้ำมันเกรดพรีเมี่ยม ช่วยให้เครื่องยนต์สะอาด ยืดอายุการใช้งาน ทนทารต่อการสึกหรอ และเพิ่มประสิทธิภาพให้เครื่องยนต์ทำงานได้อย่างเต็มกำลัง สนใจสั่งซื้อผลิตภัณฑ์น้ำยาขจัดคราบหม้อน้ำ หรือต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี่ https://www.biomotorthailand.com/product#a

ป้ายกำกับ: ,
Contact Us
ที่อยู่ บริษัท รุ้งลำธาร จำกัด (สำนักงานใหญ่)
99/37 ถนนเพิ่มสิน แขวงออเงิน เขตสายไหม กรุงเทพฯ 10220
เลขประจำตัวผู้เสียภาษี 010555407754

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save